HERAPO Blog

Hà Nội quyết định không tổ chức thi THPT đợt 2 mà xét đặc cách cho thí sinh

Vào ngày 28/7/2021, Hà Nội ra thông báo không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 mà xét đặc cách cho thí sinh vì diễn biến phức tạp của đại dịch Corona. Quyết định này cụ thể như thế nào, mời các thí sinh xem thêm trong bài viết dưới đây.

Chi tiết về quyết định của Hà Nội về việc đặc cách cho thí sinh thi THPT đợt 2

Theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các thí sinh thi THPT đợt 2 sẽ được xét đặc cách. Tuy nhiên, trong đó không có những thí sinh thuộc diện bị kỷ luật hoặc bỏ thi đợt 1 vì một số lý do cá nhân, không liên quan đến đại dịch Covid.

Thí sinh tham gia kỳ thi Quốc gia đợt 1

Các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tại Hà Nội sẽ đảm nhận nhiệm vụ thông báo đến toàn bộ thí sinh thuộc diện trên. Trong trường hợp thí sinh mong muốn xét đặc cách tốt nghiệp có thể gửi đơn đề nghị thông qua email. Danh sách thí sinh sẽ được trường tổng hợp và gửi đến Sở Giáo dục Hà Nội.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng thông báo rõ đến thí sinh thi THPT rằng trường Đại học Quốc gia sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực và đưa ra các phương án tuyển sinh khác để đảm bảo quyền lợi tối ưu cho thí sinh.

(Nguồn tham khảo: Báo Tuổi Trẻ)