HERAPO Blog

Học tiếng Hàn tại nhà không khó khi “bỏ túi” 5 bí quyết đỉnh cao

Học tiếng Hàn tại nhà là hình thức học phổ biến được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi áp dụng phương pháp học này. Do đó, trong bài viết dưới đây, HERAPO sẽ mách bạn 5 bí quyết học tại nhà vô cùng hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng. Cùng nhau khám phá nhé!

5 cách học tiếng Hàn tại nhà giúp bạn cải thiện trình độ mà chẳng cần đến “kỷ luật thép”

Nhiều người cho rằng, để nâng cao trình độ khi học tiếng Hàn tại nhà, ta cần “ép” bản thân vào những khuôn khổ kỷ luật vô cùng nghiêm ngặt. Tuy nhiên, điều này có thể “con dao 2 lưỡi”, khiến bạn phải bỏ cuộc giữa chừng. Vì vậy, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 5 cách học tiếng Hàn vui vẻ và mang lại hiệu quả bất ngờ.

1/ Học tiếng Hàn tại nhà áp dụng phương pháp học từ vựng khoa học

Đầu tiên, một trong những phương pháp học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả là áp dụng phương pháp học từ vựng khoa học. Khi bắt đầu học bảng chữ cái tiếng Hàn, bạn đừng buộc bản thân phải ghi nhớ tất cả theo cách học thuộc lòng cứng nhắc. Thay vào đó, hãy làm quen với chúng qua những từ vựng theo chủ đề gần gũi với đời sống. Việc học từ thông qua ví dụ sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn và biết cách vận dụng vào thực tế.

Trên thị trường có 2 giáo trình tiếng Hàn phổ biến là Seoul, Sejong và giáo trình tổng hợp. Khi học tiếng Hàn tại gia, bạn cần cân nhắc lựa chọn học trên 1 giáo trình duy nhất để đạt hiệu quả tối ưu. Theo kinh nghiệm của các giáo viên tại trung tâm Hàn ngữ, giáo trình tổng hợp là phù hợp với người Việt nhất, các học viên nên cân nhắc nhé!

Học tiếng Hàn tại nhà với phương pháp khoa học

2/ Học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả khi dành thời gian luyện viết thật nhiều

Ngoài ra, bạn có thể học tiếng Hàn tại nhà bằng cách rèn luyện viết thật nhiều. Để tạo niềm vui trong việc học, bạn có thể luyện tập bằng cách ghi chú lại những từ vựng hay hoặc tập thể hiện suy nghĩ của mình. Bằng cách này, người học sẽ biết cách ứng dụng ngôn ngữ vào đời sống. Ngoài viết ra giấy, học viên có thể luyện chữ trên điện thoại lẫn máy tính để cải thiện kỹ năng ghi chép ngoại ngữ.

Luyện viết thật nhiều cũng là một cách hay để hệ thống cấu trúc ngữ pháp. Khi hình thành 1 câu hoàn chỉnh, bạn sẽ biết được từng thành phần quan trọng có trong câu. Đặc biệt, trong trường hợp không nghe rõ một vài tiểu tiết trong câu nói. Nếu viết xuống, bạn sẽ nhận ra chính xác cấu trúc câu và hiểu trọn vẹn ý nghĩa của câu nói.

3/ Cải thiện trình độ tối đa khi học tiếng Hàn tại nhà thông qua bài tập phát âm đơn giản

Phát âm là một trong những bài học quan trọng khi học tiếng Hàn tại nhà. Để cải thiện kỹ năng này, các bạn không nên chỉ tập trung luyện tập theo giáo trình có sẵn. Hãy tận dụng nguồn tài liệu phong phú từ Google hay Youtube để cải thiện kỹ năng phát âm của mình. 

Bên cạnh đó, bạn có thể tự luyện tập bằng cách ghi âm giọng nói của mình. Khi lắng nghe lại các bản ghi này, bạn sẽ phát hiện ra những điểm tốt cũng như những lỗi cần cải thiện để nâng cao trình độ phát âm. Đồng thời, bạn cũng nên học hỏi cách phát âm của người bản xứ để tìm ra quy chuẩn phát âm chính xác.

4/ Học tiếng Hàn tại nhà dễ dàng qua phim ảnh và hàng loạt chương trình thực tế 

Một trong những cách học tiếng Hàn tại nhà thú vị là thông qua các bài hát và chương trình thực tế. Bạn biết đấy, xứ sở kim chi nổi tiếng với lịch sử điện ảnh đồ sộ và hàng loạt chương trình giải trí phong phú. Tại sao chúng ta không tận dụng nguồn tài nguyên này để tạo niềm vui và động lực cho bản thân trong việc học?

Nhiều năm qua, Hàn Quốc “trình làng” rất nhiều bộ phim đa dạng thể loại để phục vụ cho khán giả trên toàn thế giới. Đối với những ai thích giải trí bằng phim ảnh, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình 1 bộ phim hay để vừa xem, vừa học. Cách học này không những giúp bạn tiếp thu ngôn ngữ nhanh chóng mà còn hiểu hơn về nền văn hóa xứ sở kim chi.

Song song với các bộ phim điện ảnh, Hàn Quốc còn nổi tiếng với rất nhiều chương trình thực tế thú vị dành cho khán giả mọi độ tuổi. Một số chương trình hay có thể kể đến là Running Man, Family Outing hay Knowing Brothers,..Không gì lý thú bằng vừa học vừa giải trí đúng không nào!

Học tiếng Hàn tại nhà thông qua chương trình thực tế

5/ Nâng cao kỹ năng ngôn ngữ khi học tiếng Hàn tại nhà thông qua khóa học trực tuyến

Một giải pháp thông minh cho thúc đẩy sự hiệu quả cho việc học tiếng Hàn tại nhà làm tham gia khóa học trực tuyến. Với những lớp học trực tuyến, bạn có thể tham gia học ngay tại nhà với sự hướng dẫn của giáo viên ở mọi lúc, mọi nơi.

Bí quyết học tiếng Hàn tại nhà
Học tiếng Hàn tại nhà với khóa học trực tuyến

Nếu bạn đang tìm kiếm chương trình học như thế thì đừng bỏ qua lớp Tiếng Hàn Topik 1 trên nền tảng học trực tuyến HERAPO nhé. Khóa học này được thiết kế dành riêng cho học viên mới làm quen với ngôn ngữ Hàn với 56 buổi theo 4 chuyên đề sau:

  1. Chuyên đề 1 (14 buổi): Làm quen với bảng chữ cái, quy tắc ghép âm, vân và những đoạn hội thoại cơ bản
  2. Chuyên đề 2 (14 buổi): Luyện tập hội thoại cơ bản về đời sống và bản thân
  3. Chuyên đề 3 (13 buổi): Thực hành hội thoại nâng cao về sức khỏe và trả lời cuộc gọi
  4. Chuyên đề 4 (13 buổi): Thực hàng hội thoại nâng cao về du lịch, địa điểm, cách di chuyển và tập viết 1 lá thư cầm tay đúng ngữ pháp tiếng Hàn.

Đặc biệt, sau mỗi chuyên đề học viên đều có buổi kiểm tra đánh giá cùng giáo viên để kiểm tra trình độ. 

Đến với lớp tiếng Hàn tại HERAPO, học viên sẽ được tương tác, giao lưu với giáo viên có dày dặn kinh nghiệm giảng dạy và kiến thức chuyên sâu về văn hóa. Đồng thời, với số lượng học viên tối đa 10 người, bạn sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động tương tác để cải thiện trình độ hiệu quả. Hơn nữa, đội ngũ chăm sóc học viên tại HERAPO sẽ luôn bên cạnh hỗ trợ bạn xuyên suốt quá trình học.

Nhanh tay click vào đây để xem chi tiết thông tin khóa học và chương trình ưu đãi nhé: https://bit.ly/3A0SPNq

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các khóa học hay ho khác trên nền tảng của chúng tôi tại: https://herapo.vn/courses

Chương trình khuyến mãi áp dụng cho các khóa học: https://bit.ly/3rNt5kE

Mong rằng qua bài viết trên, bạn sẽ tìm được phương pháp học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả cho bản thân. Chúc các học viên có đủ động lực để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học hành nhé!

HERAPO – KHƠI NGUỒN TRI THỨC

Giải pháp Giáo dục trực tuyến hàng đầu Việt Nam

Trụ sở chính: Tòa nhà Waseco, số 10, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình

Hotline: 1900 1819

WEBSITE: http://herapo.vn/

Email: contact@herapo.net