HERAPO Blog

Học ONLINE, giải pháp an toàn mùa COVID-19

Để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh trong tình hình dịch COVID-19 thì việc học trực tuyến là vô cùng cần thiết. Việc học Online cũng không còn quá xa lạ đối với các bạn học sinh nhất là sau khi trải qua thời kỳ Covid vừa qua.

Dịch bệnh COVID-19 khiến cho nhiều hoạt động bị ngừng trệ, đặc biệt là ngành giáo dục vì phải thực hiện giãn cách xã hội khá lâu. Để khắc phục khó khăn này và để đảm bảo tiến độ học tập của học sinh, sinh viên thì học trực tuyến – hay còn gọi là học Online là giải pháp tối ưu được bộ giáo dục đề ra.

Học trực tuyến: Giải pháp hữu hiệu cho học sinh thời dịch COVID-19 | Công  nghệ | Vietnam+ (VietnamPlus)
Học trực tuyến (hay còn gọi là E-learning)

Học trực tuyến hay còn gọi là E-learning là hình thức học Online đang dần trở nên quen thuộc với tất cả mọi người. Khi mà dù ở bất cứ đâu, chỉ cần cầm chiếc điện thoại có internet, kết nối đăng nhập là có thể học những gì họ muốn.

Dưới đây là những ưu điểm mà việc học Online mang lại:

1. Đảm bảo an toàn sức khỏe

Giữa tình hình dịch bệnh phức tạp và đầy rủi ro thì việc học Online giúp bạn bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng, giảm thiểu nguy cơ lây lan.

Thêm 4 ca mắc COVID-19 tại Hải Dương và Gia Lai

2. Tính tiện lợi cho giáo viên và học sinh

Một trong những lợi ích phải nhắc đến của việc học online đó chính là sự tiện lợi. Thay vì phải tìm kiếm một địa điểm học và giảng dạy thì bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Giáo viên và học sinh hoàn toàn có thể tương tác trên máy tính bảng hoặc là máy tính xách tay đều được. Đồng thời địa điểm học của bạn có thể là bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào.

lợi ích của việc học online hiện nay
Học online mang đến tính tiện lợi cho cả học sinh và giáo viên

Việc học online còn giúp tiết kiệm được thời gian cho cả giáo viên học sinh. Đặc biệt, các phụ huynh không mất thời gian di chuyển, đưa đón con và không cần phải lo lắng quá nhiều về việc không thể quản lý con cái.

Với số lượng lớp học quá đông thì có một số học sinh không thể nhìn rõ được chữ trên bảng của cô giáo. Điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn đến khả năng học tập và tiếp thu của học sinh. Trong khi đó việc lựa chọn đọc online sẽ giúp cho tất cả lớp theo dõi toàn bộ quá trình giải bài, và nhìn rõ tất cả nội dung.

3. Linh hoạt địa điểm, thời gian dạy và học

Việc học trực tuyến sẽ làm tăng tính linh hoạt trọng quá trình dạy và học. Đôi bên có thể ghi lại hình của buổi học ngày hôm đó và xem xét lại nếu cần thiết. Điều này giúp giáo viên rút kinh nghiệm cho những bài giảng sau. Song song đó, bạn cũng có thể xem lại bài giảng bất cứ lúc nào.

lợi ích của việc học trực tuyến
Bạn có thể học bất cứ nơi đâu đều được mà không cần phải đến trường lớp

Lợi ích của việc học trực tuyến còn thể hiện ở điểm, cả học sinh và giáo viên đều có thể truy cập tìm kiếm tài liệu mở rộng mà không bị giới hạn bên trong giáo trình. Điều này sẽ giúp cho các dẫn chứng trở nên phong phú, tăng khả năng tư duy và giải quyết vấn đề cho học sinh.

4. Tiết kiệm nhiều chi phí

Chi phí cũng là một trong những vấn đề khiến cho nhiều người lựa chọn việc học online. Hầu hết các chương trình trực tuyến đều sẽ có mức giá thành phải chăng hơn so với việc lựa chọn học truyền thống. Bên cạnh đó, bạn còn tiết kiệm được chi phí đi lại hay là chi phí xăng xe.

lợi ích của việc dạy học trực tuyến
Học online sẽ tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với học trực tiếp trên lớp

Chỉ cần sở hữu một chiếc máy tính có kết nối internet thì bạn có thể học tập thoải mái tại nhà. Các học sinh có thể thảo luận mà không cần phải ở cùng trong một phòng.

5. Tăng cường tính tương tác

Một trong những lợi ích của việc học online là giúp học sinh nhút nhát, hướng nội có khả năng tương tác với giáo viên nhiều hơn so với việc học trực tiếp trên lớp. Bạn có cơ hội để bày tỏ quan điểm của mình và tham gia quá trình thảo luận trên lớp.

lợi ích và khó khăn của việc học online
Học viên thoải mái bày tỏ ý kiến trong môi trường riêng tư như ở nhà

Có rất nhiều những học sinh cho biết rằng họ cảm thấy tự tin hơn và thoải mái hơn khi bày tỏ quan điểm trong một không gian riêng. Lúc này họ không cần phải lo lắng đến thái độ của những người xung quanh. Bên cạnh đó việc học trực tuyến này cũng sẽ có lợi cho giáo viên bởi họ có thể đánh giá từng học sinh một cách khách quan nhất.

6. Học viên có thể chủ động hơn trong việc học

Với phương pháp học truyền thống thì bắt buộc các bạn cần phải có thời gian biểu cố định cho việc học. Điều này đôi khi gây nên sự bất tiện, đặc biệt là với những người vừa học vừa làm để kiếm thêm thu nhập. Chính vì thế lựa chọn học online chính là một trong những sự lựa chọn lý tưởng và tuyệt vời nhất.

benefits of online learning
Học online sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình học tập

Thông qua mạng internet, quá trình học tập sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Tất cả chúng ta đều có thể học mọi lúc, mọi nơi, tranh thủ những khoảng thời gian rảnh để học tập. Có một số người còn kết hợp cả thời gian làm và thời gian học. Chính quyền chủ động trong học tập này sẽ giúp thu lại được kết quả tốt hơn.

7. Tạo không gian học tập thoải mái

Trước kia với quy trình học tập truyền thống bắt buộc bạn phải tới trường hoặc là tới trung tâm khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Việc không cố định nơi học tập sẽ giúp cho bản thân cảm thấy thoải mái nhất, dễ chịu nhất. Khi bạn ngồi học trong không gian lý tưởng, bạn sẽ có tâm trạng tốt hơn, từ đó nâng cao chất lượng học tập.

một số lợi ích của việc học online
Bạn có thể học bất cứ nơi đâu thay mà bạn muốn và thấy thoải mái nhất

8. Lưu trữ tài liệu học tập dễ dàng

Việc có quá nhiều sách vở đôi khi sẽ gây ra những phiền toái nhất định cho bạn. Bạn sẽ không thể nhớ hết được mình đã để tài liệu ở đâu. Đồng thời nó cũng chiếm mất khá nhiều không gian trong văn phòng. Tuy nhiên lợi ích của việc học online ở đây là tất cả tài liệu sẽ được gói gọn trong chiếc máy tính và bạn chỉ cần mở ra tìm kiếm bất cứ lúc nào bạn muốn.

Một số những lĩnh vực đòi hỏi cần phải có nguồn tài liệu phong phú với khối lượng lớn. Việc lưu trữ thông qua các thiết bị điện tử sẽ giúp cho bạn có thể lưu trữ khối lượng lớn cách dễ dàng và khoa học.

Hệ thống các khóa học Online đa lĩnh vực đã có tại HERAPO.

————————————————————

Cùng HERAPO trải nghiệm ngay!!!

————————————————————
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HERAPO
Tòa nhà Waseco, 10 Phổ Quang, P.2, Tân Bình, TPHCM
HOTLINE: 1900 1819