HERAPO Blog

HỌC ONLINE CẦN NHỮNG GÌ ĐỂ THÀNH CÔNG

Hai ưu điểm chính của học online là tính linh hoạt và tiện lợi. Nhưng việc học trực tuyến khó khăn hơn nhiều so với những gì tưởng tượng. Bạn đang cân nhắc tham gia một số hoặc tất cả các khóa học trực tuyến của mình? Hãy tìm hiểu học online cần những gì nhé!

Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng để thành công. Học trực tuyến nghe có vẻ tuyệt vời, trên thực tế, các khóa học trực tuyến đòi hỏi nhiều, nếu không muốn nói là nhiều hơn, thời gian và năng lượng như các khóa học trên lớp truyền thống. Nó cũng đòi hỏi các kỹ năng máy tính cụ thể và chiến lược học tập để thành công.

Để xem bạn đã sẵn sàng chưa, hãy xem học online cần những gì:

1. Tính bền bỉ

Sự kiên trì có lẽ là chìa khóa lớn nhất để thành công trong việc học online. Những sinh viên thành công là những người sẵn sàng chịu đựng các vấn đề kỹ thuật, tìm kiếm sự trợ giúp khi cần thiết, làm việc hàng ngày trên mọi lớp học và kiên trì vượt qua các thử thách.

Khi bạn gặp thử thách, hãy tiếp tục cố gắng và yêu cầu sự giúp đỡ.

Thiết lập một lịch trình học tập có thể quản lý được cho bản thân và bám sát nó. Những học viên thành công là những học viên đăng nhập và tiến bộ mỗi ngày. Điều này đặc biệt quan trọng sau khi tính mới của việc đi học trực tuyến bắt đầu mất đi!

2. Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

Bạn phải có khả năng quản lý tốt thời gian của mình. Hầu hết các khóa học không được giảng dạy trong thời gian thực. Không có thời gian quy định cho các lớp học.

Tính linh hoạt này là một trong những lợi ích tuyệt vời của việc học online. Nó cũng có thể là một nhược điểm đối với một học sinh hay trì hoãn, không thể tuân theo lịch học tập thường xuyên, hoặc không thể hoàn thành bài tập nếu không có sự nhắc nhở hàng ngày từ giáo viên.

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả không chỉ xảy ra. Họ phải được học. Một khi bạn làm vậy, chúng sẽ mang lại lợi ích cho bạn trong suốt cuộc đời. Thực hiện theo các mẹo dưới đây để phát triển tài khoản của bạn:

– Xem lại giáo trình cho mỗi khóa học của bạn. Xây dựng kế hoạch dài hạn để hoàn thành các nhiệm vụ chính của bạn.

– Lập danh sách “Việc cần làm” hàng ngày. Hãy vui vẻ kiểm tra những thứ ngoài danh sách khi bạn hoàn thành chúng.

– Cần có thời gian để phát triển những thói quen tốt, nhưng bạn sẽ đạt được sự hài lòng khi được tổ chức tốt và hoàn thành nhiệm vụ của mình.

3. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả và phù hợp

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng trong học tập trực tuyến vì học sinh phải tìm kiếm sự trợ giúp khi họ cần. Giáo viên sẵn sàng giúp đỡ học sinh, nhưng họ không thể nhận ra những dấu hiệu không lời, chẳng hạn như vẻ bối rối trên khuôn mặt học sinh. Làm theo các mẹo sau:

– Sử dụng các công cụ do trường cung cấp để giao tiếp với giáo viên của bạn. Nhiều trường học và chương trình trực tuyến cung cấp một số cách để học sinh và / hoặc phụ huynh giao tiếp với giáo viên và nhân viên. Chúng có thể bao gồm email, nhóm thảo luận, giờ làm việc trong phòng trò chuyện, điện thoại di động và thậm chí cả tin nhắn văn bản. Giáo viên muốn giúp bạn thành công trong các lớp học của mình và sẽ trả lời các câu hỏi của bạn. Bạn có thể cảm thấy khó xử khi nói chuyện với giáo viên của mình theo cách này, nhưng đừng lo lắng. Nếu giáo viên của bạn có phòng trò chuyện hoặc điện thoại di động giờ làm việc, đừng ngại sử dụng những công cụ đó để giao tiếp với giáo viên của bạn.

–  Sử dụng phong cách và ngôn ngữ thích hợp cho trường học. Khi giao tiếp với giáo viên và các nhân viên khác, bạn nên viết những câu đầy đủ, đúng ngữ pháp và với giọng điệu tôn trọng. Nhiều sinh viên đã quen với phong cách viết rất thân mật trong phòng chat, blog, tin nhắn văn bản, v.v.

Vì khoảng cách xa, có thể khiến một số học sinh nói những điều tức giận hoặc thất vọng mà họ sẽ không bao giờ nói trực tiếp với giáo viên. Giáo viên trực tuyến là những người chuyên nghiệp. Đối xử với họ bằng sự tôn trọng và lịch sự.

4. Kỹ năng kỹ thuật cơ bản

Người học trực tuyến cần các kỹ năng kỹ thuật cơ bản để thành công. Chúng bao gồm khả năng tạo tài liệu mới, sử dụng chương trình xử lý văn bản, điều hướng Internet và tải xuống phần mềm..

5. Kỹ năng đọc và viết

Đọc và viết là những cách chính bạn sẽ giao tiếp trong một lớp học trực tuyến. Mặc dù có thể yêu cầu một số bản in ra giấy của sách giáo khoa, nhưng bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi đọc nhiều tài liệu trên màn hình máy tính và có thể đánh máy.

Một số bài kiểm tra và câu đố có câu hỏi trắc nghiệm, nhưng nhiều bài tập của bạn sẽ liên quan đến việc viết câu trả lời ngắn hoặc dài.

6. Động lực và độc lập

Để thành công, một sinh viên trực tuyến phải muốn thành công. Học trực tuyến đòi hỏi sự độc lập, động lực nội tại, trách nhiệm và một mức độ trưởng thành nhất định.

– Bạn đã suy nghĩ về lý do cá nhân của mình để đi học chưa?

– Bạn có quyết tâm và năng động để thành công ở trường không?

Có nhiều lý do chính đáng để làm việc chăm chỉ ở trường. Bạn có thể muốn mức độ hài lòng cá nhân cao hơn với nghề nghiệp tương lai của mình. Hoặc có lẽ đó là niềm tự hào cá nhân về thành tích của bạn. Hoặc có thể bạn đang tìm kiếm nhiều cơ hội hơn cho mình với trình độ học vấn cao hơn hoặc thu nhập cao hơn.

7. Môi trường học tập tốt

Một thành phần quan trọng khác của thành công trong học tập là một môi trường học tập tốt.

– Có được một chút yên bình và yên tĩnh. Bạn sẽ cần một nơi yên tĩnh để làm việc mà không bị phân tán bởi những thứ như tivi, gia đình hoặc bạn cùng phòng.

– Tránh trò chơi. Cân nhắc gỡ cài đặt bất kỳ trò chơi máy tính nào để tránh bị cám dỗ. Hoặc giữ các trò chơi trên một máy tính khác trong nhà.

– Tắt điện thoại. Hãy cho bạn bè và các thành viên trong gia đình biết giờ bạn sẽ “ở” trường. Sau đó hãy tập trung vào việc học của bạn và đừng chăm chăm vào chiếc điện thoại.

– Xem xét công thái học. Điều chỉnh độ cao của ghế, bàn phím và màn hình sao cho bạn cảm thấy thoải mái. Cẳng tay và đùi phải ngang bằng và song song với sàn. Cổ tay không được uốn cong trong khi gõ.

– Thiết lập ánh sáng tốt và chỗ ngồi thoải mái. Ánh sáng trong phòng ít nhất phải sáng bằng màn hình máy tính để tránh mỏi mắt.

Để thành công trong việc học online không khó nếu như bạn biết được học online cần những gì? Hãy áp dụng ngay những điều trên của Edubit để giúp bạn học tập trực tuyến đạt kết quả cao nhé.

Nguồn: Tổng hợp

————————————————————
Nhanh tay tải app tại đây!!
Bạn có thể quan tâm: Ưu đãi các khóa học!!

————————————————————
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HERAPO
Tòa nhà Waseco, 10 Phổ Quang, P.2, Tân Bình, TPHCM
HOTLINE: 1900 1819