HERAPO Blog

Các đại học dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển học bạ

HÀ NỘIHọc viện Thanh thiếu niên, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Văn hóa tuyển nhiều sinh viên bằng học bạ, trong đó có trường dành hẳn 70% tổng chỉ tiêu.

Năm 2021, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tuyển 1.400 chỉ tiêu cho 7 ngành đào tạo tại cơ sở chính ở Hà Nội và một ngành ở TP HCM. Trường sử dụng năm phương thức tuyển sinh. Ngoài xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng, trường có ba phương thức khác liên quan đến xét tuyển bằng học bạ với số chỉ tiêu ở mức 980, chiếm 70% tổng chỉ tiêu.

Phương thức thứ nhất đối với xét tuyển bằng học bạ là xét theo kết quả học tập lớp 12. Thí sinh cần đạt tổng điểm trung bình của ba môn trong tổ hợp xét tuyển từ 18 trở lên, điểm từng môn không nhỏ hơn 6.

Thứ hai, trường xét điểm học bạ học kỳ I, học kỳ II lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12. Điều kiện nộp hồ sơ là tổng điểm trung bình các kỳ của ba môn thuộc tổ hợp đạt từ 18 trở lên và điểm từng môn cũng không được nhỏ hơn 6.

Trường cũng xét học bạ lớp 10 và 11 với công thức và điều kiện tương tự.

Cũng dựa vào học bạ, thí sinh có thể được xét tuyển thẳng nếu kết quả học tập ba năm THPT đạt loại giỏi. Ngoài xét thí sinh đạt giải quốc gia, quốc tế theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam còn xét tuyển thẳng đối với thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi, thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, thành phố năm học 2020-2021. Đặc biệt, thí sinh đang là Bí thư chi Đoàn cũng thuộc diện xét tuyển thẳng.

Tổ hợp xét tuyển và chỉ tiêu cụ thể theo từng ngành, phương thức như sau:

Các đại học dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển học bạ
Các đại học dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển học bạ - 2
Các đại học dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển học bạ - 4

Đại học Công nghệ Giao thông vận tải dành tối đa 40% trong tổng số 3.000 chỉ tiêu để xét tuyển bằng học bạ. Với phương thức này, trường chỉ xét dựa vào tổng điểm của tổ hợp xét tuyển môn học lớp 12 hoặc điểm trung bình chung lớp 12. Tuy nhiên, trường chưa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ở phương thức này.

Ngoài xét bằng học bạ, trường dành 5% tổng chỉ tiêu để xét tuyển thẳng thí sinh đạt giải quốc gia, quốc tế và giải nhất, nhì, ba các môn thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố. Những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS 5.0 trở lên; học sinh giỏi từ một năm THPT trở lên hoặc tổng điểm tổ hợp ba môn lớp 12 từ 24 điểm trở lên cũng được xét tuyển thẳng (áp dụng cho các tổ hợp Toán – Lý – Hoá, Toán – Lý – Anh, Toán – Hoá – Anh, Toán – Văn – Anh).

Với số chỉ tiêu còn lại (khoảng 55%), trường xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT. Các ngành và tổ hợp xét tuyển cụ thể như sau:

Các đại học dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển học bạ - 6
Các đại học dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển học bạ - 8
Các đại học dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển học bạ - 10

Đại học Văn hóa Hà Nội cũng dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển bằng học bạ, bên cạnh xét tuyển thẳng và xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT. Với phương thức này, thí sinh được quyền đăng ký vào tất cả ngành, chuyên ngành học (trừ các ngành thi năng khiếu), tuy nhiên phải đạt điều kiện là điểm trung bình cộng từng môn trong tổ hợp xét tuyển của ba năm THPT đạt từ 6 trở lên.

Những em có giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, có chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên, học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố (giải ba trở lên) và có học lực THPT ba năm liên tiếp đạt khá trở lên sẽ được ưu tiên xét tuyển theo phương thức này.

Đối tượng ưu tiên xét tuyển học bạ còn bao gồm thí sinh học trường chuyên có môn chuyên có trong tổ hợp xét tuyển và điểm học lực ba năm THPT liên tiếp đạt loại khá trở lên. Riêng ngành Báo chí, thí sinh có 3 tác phẩm tin sâu, bài phản ánh, bình luận, ký/tản văn trên báo in, đồng thời có điểm học lực THPT 3 năm liên tiếp đạt loại giỏi trở lên cũng được ưu tiên xét bằng học bạ.

Ngoài ra, trường còn xét học bạ THPT kết hợp thi năng khiếu với những ngành, chuyên ngành có tổ hợp năng khiếu. Điều kiện là điểm trung bình cộng môn Ngữ văn ba năm phải đạt từ 5 trở lên.

Chỉ tiêu xét tuyển như sau:

Các đại học dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển học bạ - 12
Các đại học dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển học bạ - 14

Những năm gần đây, phương thức xét tuyển bằng học bạ được nhiều trường sử dụng để tuyển sinh hệ đại học chính quy, đặc biệt là những trường có đầu vào theo phương thức xét kết quả thi THPT không cao.

Trong tháng 3, nhiều trường đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển bằng học bạ như Học viện Chính sách và Phát triển, Nông nghiệp Việt Nam, Phụ nữ Việt Nam, Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, Mỏ – Địa chất.

Nguồn: Tổng hợp

————————————————————
Nhanh tay tải app tại đây!!
Bạn có thể quan tâm: Ưu đãi các khóa học!!

————————————————————
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HERAPO
Tòa nhà Waseco, 10 Phổ Quang, P.2, Tân Bình, TPHCM
HOTLINE: 1900 1819