HERAPO Blog

Bộ GD&ĐT công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT

Hơn 23h ngày 31/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề tham khảo 7/9 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Các môn đã có đề tham khảo gồm Toán, Ngữ văn, Hoá học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý và Lịch sử. Đề môn Giáo dục công dân và Ngoại ngữ chưa được công bố.

ToánNgữ văn
Hoá họcĐịa lý
Vật lýLịch sử
Sinh học

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 có 5 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12 và không rơi vào phần kiến thức đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm tải. Về hình thức, trừ môn Ngữ văn thi tự luận, đề các môn khác được đưa ra dưới dạng trắc nghiệm khách quan. Bộ công bố đề thi tham khảo nhằm giúp các nhà trường và học sinh có định hướng ôn tập.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay dự kiến diễn ra trong hai ngày 7-8/7, tương tự như năm 2020. Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi đầy đủ 3 bài độc lập và một bài tổ hợp. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi hai bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng một bài tổ hợp. Nhóm này có thể đăng ký dự thi thêm bài Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Hiện, nhiều đại học đã công bố phương án tuyển sinh. Tất cả trường đều dành đa số chỉ tiêu để tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Nguồn: VNExpress

————————————————————
Nhanh tay tải app tại đây!!
Bạn có thể quan tâm: Ưu đãi các khóa học!!

————————————————————
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HERAPO
Tòa nhà Waseco, 10 Phổ Quang, P.2, Tân Bình, TPHCM
HOTLINE: 1900 1819