HERAPO Blog

Bổ sung Tiếng Hàn vào môn thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, tiếng Hàn sẽ là một trong bảy ngôn ngữ để học sinh lựa chọn khi đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Ngày 17/3, Bộ GD&ĐT gửi thông báo đến các đơn vị, nhà trường về việc quyết định bổ sung môn tiếng Hàn vào danh mục các môn thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh đã học chương trình giáo dục phổ thông, đăng ký dự thi môn tiếng Hàn xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển trình độ cao đẳng, đại học năm 2021.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường rà soát, quyết định việc bổ sung mã tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Hàn để xét tuyển vào các ngành nghề đào tạo, bảo đảm theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành. Quyết định này tạo điều kiện cho các thí sinh lựa chọn môn tiếng Hàn được sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non, trình độ đại học năm 2021.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bao gồm 5 bài thi, trong đó 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Riêng bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh được chọn một trong 6 thứ tiếng là tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật. Năm 2021, thí sinh có thêm một lựa chọn mới là tiếng Hàn.

Trước đó, vào đầu tháng 3, Bộ GD&ĐT quyết định dạy thí điểm Tiếng Hàn, Tiếng Đức là môn Ngoại ngữ 1. Hai môn này được dạy theo hệ 10 năm thí điểm.

Theo đó, nội dung cơ bản của chương trình Tiếng Hàn bao gồm các chủ điểm, chủ đề, kiến thức ngôn ngữ, được lựa chọn phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh và được tích hợp vào quá trình rèn luyện, phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cơ bản.

Môn Tiếng Hàn giúp học sinh đạt yêu cầu quy định trong Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Cụ thể, hết lớp 6, học sinh đạt bậc 1, kết thúc THCS (hết lớp 9) đạt bậc 2, kết thúc THPT (lớp 12) đạt bậc 3.

Thời lượng chương trình gồm 1.155 tiết (mỗi tiết 45 phút), chia thành 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 (tiểu học) gồm 420 tiết, giai đoạn 2 (THCS) 420 tiết, giai đoạn 3 (THPT), 315 tiết.

————————————————————
Nhanh tay tải app tại đây!!
Bạn có thể quan tâm: Ưu đãi các khóa học bóng đá!!

————————————————————
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HERAPO
Tòa nhà Waseco, 10 Phổ Quang, P.2, Tân Bình, TPHCM
HOTLINE: 1900 1819